Home / Cẩm Nang / Các loại trái cây xuất khẩu của miền Tây Nam Bộ

Các loại trái cây xuất khẩu của miền Tây Nam Bộ

Miền Tây chính là thiên đường của cây trái 4 mùa. Trong bài viết hôm nay, GiauNhanh sẽ giới thiệu đến bạn những đặc sản trái cây ngon nhất, là trái cây xuất khẩu Việt Nam chủ lực cuả các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

VÚ SỮA LÒ RÈN, TIỀN GIANG

Ai đã thưởng thức vú sữa Lò Rèn hẳn không thể nào quên được hương vị của nó. Trên thị trường thế giới, quả vú sữa của miền Nam nước ta hầu như không có đối thủ cạnh tranh. Và xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang có được may mắn gìn giữ và phát triển giống vú sữa này. 

Những mùa trái cây nổi tiếng ở miền Tây 23

KHÓM

Khóm hay còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là Dứa hay Thơm. Loại quả này được trồng nhiều tại Tiền Giang. Những cánh đồng Khóm trải rộng mênh mông bát ngát. Vào mùa Khóm chín vàng khắp cánh đồng. Khóm ở Tân Phước trồng và ra quả quanh năm, cứ 3 tháng lại được thu hoạch 1 lần. Mùi thơm lừng khiến du khách không thể khước từ. Trái Khóm ở đây đặc biệt rất to, mắt lớn, ruột vàng ươm, ngọt, nhiều nước, mùi thơm nồng nàn.

BƯỞI NĂM ROI

Bưởi Năm Roi là một trong những giống bưởi nổi tiếng và được xuất ngoại nhiều nhất ở Việt Nam. Bưởi Năm Roi có trái to, các quả đều, đẹp. Bưởi da hơi xanh nhạt. Khác với bưởi Da Xanh, bưởi Năm Roi có ruột màu trắng xanh. Múi bưởi đẹp, đều, ít hạt, nhiều nước. Bưởi có vị ngọt thanh, chua chua vừa đủ để kích thích vị giác. Bưởi được trồng nhiều ở Mỹ Hòa, Bình Minh, Vĩnh Long.

XOÀI CÁT HOÀ LỘC

Xoài Cát Hòa Lộc có quanh năm và rất được khách du lịch yêu thích. Có 2 mùa Xoài chín là tháng 4 – tháng 5 và tháng 12 đến tháng 1. Loại xoài trái to, hình hơi tròn. Thịt dày, hạt nhỏ, mỏng. Khi chín xoài có màu vàng rất đẹp và đều màu. Phần thịt bên trong dày, màu vàng hơn, ngọt đậm nhưng không gắt. Giống Xoài có mùi thơm và lưu lại rất lâu. Du khách thường kéo nhau đến các vườn xoài Hòa Lộc để thưởng thức loại đặc sản này và mua về làm quà.

#xuatkhautraicay #traicayxuatkhau #traicayvietnam #huyenmuabannhanh #lymuabannhanh #MuaBanNhanh #MBN #VIPMuaBanNhanh

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Mr Hoàng Cảnh

Check Also

hai-duong-dua-vai-thieu-len-san-thuong-mai-dien-tu

Hải Dương sắp đưa vải thiều lên sàn thương mại điện tử

Hải Dương đang tiến hành những bước cần thiết để phấn đấu trước ngày 18/5 …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *