Home / Cẩm nang nghề nghiệp / 6 cách giúp bạn phát triển năng lực trong công việc

6 cách giúp bạn phát triển năng lực trong công việc

Bạn có đang phát huy tối đa hóa tiềm năng của mình? Bạn đang thực hiện từng bước để trở thành người xuất sắc trong công việc? Nếu bạn vẫn chưa có câu trả lời thì hãy chú ý đến 6 lời khuyên dưới đây để phát triển sự nghiệp của mình nhé.

1. Đặt câu hỏi

Nhiều người cho rằng việc đặt câu hỏi là một dấu hiệu của sự thiếu hiểu biết và nông cạn. Tuy nhiên, việc đặt câu hỏi sẽ giúp bạn mở rộng nền tảng kiến ​​thức, đồng thời mở ra cho bạn những cơ hội mới và thú vị. Đặt câu hỏi cũng cho thấy mối quan tâm của bạn và chứng tỏ rằng bạn là một người làm việc siêng năng, chu đáo.

6-cach-giup-ban-phat-trien-nang-luc-trong-cong-viec-hinh-anh-1

Việc đặt câu hỏi sẽ giúp bạn mở rộng nền tảng kiến ​​thức, đồng thời mở ra cho bạn những cơ hội mới và thú vị

2. Phá bỏ giới hạn của bản thân

Những người thành công không bao giờ có  cho rằng có một số công việc nhất định nằm ngoài trách nhiệm của họ. Nếu bạn muốn trở thành một người quản lý, thì bạn cần biết mọi người trong bộ phận của bạn họ đang làm công việc như thế nào. Điều đó có nghĩa là bạn không được giới hạn bản thân và sẵn sàng trải nghiệm những điều mới bất cứ khi nào bạn có cơ hội.

3. Không ngừng trau dồi kiến thức

Ngay cả những CEO và doanh nhân thành công nhất cũng dành thời gian để đến các hội thảo giáo dục và tham gia các lớp học để nâng cao kiến thức. Trên thực tế, nhiều chuyên gia kinh doanh thành công có nhiều bằng đại học áp dụng trực tiếp vào ngành nghề của họ. Mặc dù bạn không phải theo đuổi bằng tiến sĩ, nhưng ít nhất bạn nên khám phá các cơ hội có khả năng thúc đẩy sự nghiệp của bạn.

Nếu bạn là một chuyên gia bán hàng, giao dịch với mọi người hằng ngày, thì hãy đăng ký một số khóa học tâm lý để tìm hiểu thêm về tâm lý con người và cải thiện kỹ năng bán hàng. Chỉ cần đầu tư vào giáo dục thì điều này sẽ giúp bạn phát triển sự nghiệp của mình.

6-cach-giup-ban-phat-trien-nang-luc-trong-cong-viec-hinh-anh-2

Ngay cả những CEO và doanh nhân thành công nhất cũng dành thời gian để đến các hội thảo giáo dục và tham gia các lớp học để nâng cao kiến thức

4. Đón nhận những thách thức mới

Công ty của bạn có một vài khách hàng khó tính? Nhưng đây là cơ hội để bạn tìm hiểu thêm về việc xử lý các tình huống khó khăn khi đối mặt với khách hàng. Khi bạn chấp nhận những thách thức mới, bạn sẽ đón nhận những thành công lớn hơn.

5. Trở thành nguồn động lực cho người khác

Một phần của cảm giác thành công trong sự nghiệp là bạn có thể chia sẻ những kiến thức bạn học được với người khác. Nếu những nhân viên mới đang gặp khó khăn bạn nên hỗ trợ và giúp đỡ họ đạt được thành công. Chính những điều này sẽ giúp ảnh hưởng đến một thế hệ người mới trong ngành của bạn.

6. Không ngừng phấn đấu vì mục tiêu

Luôn có một mục tiêu mới mà bạn có thể đạt được trong sự nghiệp của mình. Thay vì lao đầu vào công việc, bạn nên luôn có những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để thúc đẩy sự nghiệp của mình tiến lên.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

10 cách làm giàu nhanh nhất

Ai cũng có nhu cầu làm giàu, ai cũng muốn sở hữu một khối tài …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *