Home / Câu chuyện làm giàu / 27 tuổi trở thành triệu phú, câu chuyện về chàng trai này sẽ cho bạn thấy chỉ cần có quyết tâm thì điều gì cũng làm được

27 tuổi trở thành triệu phú, câu chuyện về chàng trai này sẽ cho bạn thấy chỉ cần có quyết tâm thì điều gì cũng làm được

Anton Ivanov, 27 tuổi, không phải là một mẫu triệu phú điển hình ở Mỹ. Anh chẳng được thừa kế tài sản tỷ đô từ bố mẹ, không lái siêu xe và cũng chẳng sở hữu những căn biệt thự đắt tiền nhìn ra biển.

27 tuổi trở thành triệu phú, câu chuyện về chàng trai này sẽ cho bạn thấy chỉ cần có quyết tâm thì điều gì cũng làm được

Anh không phải là một ngôi sao truyền hình, cũng chẳng phải vận động viên chuyên nghiệp hay làm ở Thung lũng Silicon. Nhưng Anton Ivanov vẫn trở thành triệu phú sở hữu khối tài sản khổng lồ trị giá hàng triệu đô khi chưa đến 30 tuổi. Vậy bí quyết thành công của chàng trai trẻ 27 tuổi, 1 vợ 2 con này là gì?

Ivanov cũng có một tuổi thơ bình thường như mọi đứa trẻ khác, anh lớn lên với nhiều hy vọng lớn lao và cả những nỗi sợ không tên. Nhưng có một điều mà anh khác biệt với mọi đứa trẻ khác: Ngay từ năm 16 tuổi chàng trai trẻ đã đặt mục tiêu trở thành triệu phú. Và chưa đến 10 năm sau, mục tiêu đó đã được thực hiện.

Vài tháng trước khi bước sang tuổi 26, Anton Ivanov đã tích lũy được hơn 1 triệu USD, hoàn thành sớm mục tiêu của đời mình khi chưa đến 10 năm. Chia sẻ về bí quyết thành công của mình, Ivanov cho biết nó rất đơn giản: chăm đọc sách, biết tiết kiệm sớm, sau đó đầu tư cổ phiếu và bất động sản!

“Nếu muốn điều gì đó và luôn cố gắng phấn đấu thực hiện, sớm muộn gì bạn cũng có thể chạm tay vào nó. Chính thói quen và nguyên tắc này đã giúp tôi thành công” – Anton Ivanov chia sẻ trên Yahoo Finance.

Bắt đầu từ khi còn trẻ

Ivanov xuất thân trong một gia đình bình dân chuẩn mực, cha mẹ anh đều là công nhân. Họ di cư từ Nga sang miền Nam California từ năm 2002. Cuộc sống của họ cũng như bao gia đình trung lưu khác ở ngoại ô San Diego.

Ivanov nhận ra rằng những đứa trẻ ở độ tuổi như của anh thiếu rất nhiều kiến thức về tài chính do không được dạy dỗ từ cha mẹ hay nhà trường. Vì thế, chàng trai trẻ tự rèn luyện cho mình bằng cách đọc những cuốn sách về tài chính và dạy cách làm giàu. Nhưng sự thật là, chúng chẳng thể giúp anh làm giàu. Những “giáo viên đầu đời” này chỉ giúp Ivanov đặt ra mục tiêu lớn nhất cho mình đó là: trở thành triệu phú.

Làm việc chăm chỉ và tiết kiệm

10 năm trước, Ivanov cũng như bất kỳ cậu thiếu niên nào ở Mỹ – đi học phổ thông và có một công viêc làm thêm với mức lương khá bèo tại một bến tàu điện ngầm. Trong khi hầu hết những người bạn đồng trang lứa của anh dùng số tiền kiếm được để mua sắm thì Ivanov lại mở một tài khoản tiết kiệm và nhét tất cả số tiền anh kiếm được vào đó trong suốt 3 năm.

Những lúc rảnh rỗi, Ivanov không chơi thể thao hay nhạc cụ như các bạn, anh tìm việc làm thêm lập trình máy tính và thiết kế web để kiếm thêm tiền nhét vào tài khoản tiết kiệm.

Đại học hay học nghề?

Anton đã mở một tài khoản tiết kiệm ở ngân hàng địa phương và gửi toàn bộ lương 3 năm làm thêm vào đó. Đến khi tốt nghiệp phổ thông, anh đã sở hữu tài khoản 10.000 USD. Trong khi bạn bè tiếp tục đi học cao đẳng hoặc đại học, Ivanov lại cho rằng học hành theo cách truyền thống không đáng với số tiền mà anh phải bỏ ra.

Vì thế, anh tiếp tục đi làm thêm 2 năm nữa chứ không vào đại học. Năm 20 tuổi, anh đăng ký nhập ngũ vào Hải quân Mỹ và kiếm được 55.000 USD mỗi năm nhờ làm kỹ thuật viên điện tử trong quân đội.

Trong thời gian phục vụ quân ngũ, Ivanov cũng đăng ký học từ xa để lấy bằng cử nhân công nghệ thông tin – lập trình. Không những thế, trong thời gian này anh còn kiếm được việc làm thêm như một freelancer và tiết kiệm được tiền chi tiêu mỗi năm.

Tiết kiệm

Trong khi một người Mỹ trung bình chỉ tiết kiệm khoảng 5% thu nhập một năm, thì Anton Ivanov luôn tự đặt cho bản thân mục tiêu tiết kiệm 60% thu nhập. Và may mắn thay, cuộc sống trong quân đội là môi trường hoàn hảo để tiết kiệm mọi thứ.

Năm 2013, Anton xuất ngũ và tiếp tục dành tiền đầu tư. Ivanov đặt mục tiêu tăng thu nhập lên đầu tiên và kiếm được việc phát triển phần mềm tại một công ty. Anh còn làm thêm trong thời gian rảnh rỗi, nâng thu nhập lên 100.000 USD mỗi năm.

Chìa khóa thành công của Ivanov chính là tiết kiệm và lên kế hoạch mọi việc trước khi chi tiêu. “Thường thì cứ đầu năm, tôi lại lên kế hoạch cho 2-5 năm tới. Tôi viết ra tất cả chi phí có thể và tính toán cần tiết kiệm bao nhiêu mỗi tháng để đạt mục tiêu đúng thời hạn”, anh nói.

Đầu tư

Bên cạnh làm việc và tiết kiệm, Ivanov còn đầu tư chứng khoán. Anh biết mình không có năng khiếu chọn cổ phiếu. Vì thế, Ivanov chọn các quỹ đầu tư giá rẻ có danh mục bao phủ phần lớn thị trường. “Đó là cái mà tôi gọi là danh mục đầu tư lười biếng”, anh nói.

May mắn cho Ivanov, cuộc khủng hoảng của thị trường chứng khoán năm 2008 đã kéo giá bất động sản đi xuống mức thấp nhất trong nhiều năm. Nhận thấy cơ hội đã đến, anh nhảy sang đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.

“Tôi tin tưởng vào việc chấp nhận rủi ro một cách khôn ngoan. Nếu nhận thấy cơ hội và cho rằng điều đó là đúng, bạn nên nắm lấy. Nhưng hãy hiểu rõ bạn vẫn có thể sai lầm và chuẩn bị trước hậu quả”, anh cho biết.

Trở thành triệu phú

Ivanov đã cán mốc 1 triệu USD tài sản vài tháng trước khi bước sang tuổi 26, đạt được mục tiêu mà anh đã đặt ra từ năm 16 tuổi trong vòng chưa đầy 10 năm. Chàng trai trẻ rất vui mừng vì thành tích này, nhưng cũng chẳng lấy gì làm ngạc nhiên.

“Nếu bạn thực sự muốn điều gì đó, bạn sẽ tìm được cách vượt qua chướng ngại. Tôi đã tin vào điều đó từ năm 16 tuổi và đến giờ lại càng tin tưởng hơn” – anh nói.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Câu chuyện làm giàu thành công của người cựu chiến binh

Với mồ hôi và công sức đã đổ ra trên 20 năm, ông Năm Đen …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *