Home / Câu chuyện làm giàu / Mua cây cherry ở đâu TPHCM – cây giống cherry Brazil chịu nhiệt, khỏe mạnh không sâu bệnh, giúp nhà nông làm giàu

Mua cây cherry ở đâu TPHCM – cây giống cherry Brazil chịu nhiệt, khỏe mạnh không sâu bệnh, giúp nhà nông làm giàu

Giá cây Cherry Brazil
Mua cây cherry không khó, nhưng điều quan trọng phải xem cây Cherry đó có giá cả phù hợp túi tiền hay không đồng thời chất lượng của cây như thế nào.

Tại cửa hàng cây cảnh
Thị trường bán quả Cherry rất phong phú, được nhập từ nhiều quốc gia khác nhau như: Cherry Mỹ, Cherry Úc, Cherry New Zealand, Cherry Chile,… Thế nhưng cây Cherry có thể trồng tại Việt Nam thì không đa dạng như thế vì phải tùy thuộc vào điều kiện khí hậu và đất đai.

Tại các cửa hàng cây cảnh, giá cây Cherry dao động tầm từ 180 đến 500 nghìn đồng/ cây tùy kích thước

Tại chợ online
Tại các chợ online giá cả cây Cherry nhiệt đới rất phong phú, giá cả dao đồng tùy theo kích thước của cây.

Hãy tham khảo ngay MuaBanNhanh để có thể lựa chọn cho mình những cây Cherry nhiệt đới thích hợp và giá cả phải chăng.

Giống cây Cherry Brazil chịu nhiệt tại thị trường Việt Nam
Tại thị trường Việt Nam hiện nay phổ biến 2 loại đó là cây Cherry Mỹ nhiệt đới và cây Cherry Barazil.

Cây Cherry Mỹ nhiệt đới đã nghe từ rất lâu, nhưng đối với cây Cherry Brazil thì sao? MuaBanNhanh xin được phép chia sẻ về giống cây Cherry Brazil nhé!

Nguồn gốc cây Cherry Brazil
Cây Cherry Barzil là loại cây có tên gọi rất phổ biến tại Việt Nam và một số nước khác.

Cây đã từng được trồng ở nhiều quốc gia như Jamaica, Singapore, Philippine, Israel hay Hawaii. Tại Việt Nam, giống cây này bắt đầu được trồng và nhân giống nhiều từ năm 2016 đã thành công và đến nay được đưa vào trồng đại trà.

Cây Cherry Brazil có tên khác là Grumichama là loại cây bản địa, mọc hoang dã ở vùng duyên hải nam Brazil. Tại đây, cây xuất hiện nhiều nhất tại ở các bang Parana và Santa Catarina. Do bản chất là loài cây mọc hoang vì thế khả năng chịu đựng và sức sống của giồng cây này khá cao, chịu nhiệt, khỏe mạnh, ít sâu bệnh.

Đặc điểm cây Cherry Brazil
Cây Cherry Brazil là loại cây thân gỗ. Cây chủ yếu phát triển nhiều theo chiều thẳng đứng. Dáng cây tương đối mảnh dẻ. Chiều cao tối đa của cây giao động từ 7.5 đến 10.5m.

Lá của cây Cherry Brazil có hình ovan dài từ 9 đến 16cm. Các lá có bề rộng khoảng 5 đến 6 cm. Các lá được bao phủ bởi lớp lông dày và ráp ở cả hai mặt. Tuy vậy, lá cây vẫn tương đối bóng. Những lá này có thể tồn tại trên cây tối đa 2 năm. Phần lá non có màu xanh non tươi sáng.

Hoa của cây Cherry Brazil có 4 cánh trắng nhỏ. Bên ngoài là 4 lá bắc cứng và xanh. Mỗi bông có khoảng 100 nhị nhỏ màu trắng với bao phấn màu vàng nhạt. Cherry Brazil cũng có những cuống dài nối từ cánh đến quả. Các cuống này có chiều dài từ 1,25 đến 2 cm.

Khi còn non các quả có màu xanh lá cây. Sau đó, quả chuyển dần sang màu đỏ tươi, đỏ nâu. Cuối cùng, khi chín hẳn quả có màu nâu đen hoặc đen tuyền. Bề mặt vỏ nhẵn bóng. Phần đỉnh của mỗi quả vẫn giữ nguyên 4 lá bắc của hoa.

Cách trồng cây Cherry Brazil
Nếu so sánh cả 2 giống cây Cherry thì thật ra cây nào cũng tốt, khả năng thích ứng với khí hậu Việt Nam cao, vừa có thể trồng làm cây cảnh, vừa trồng để lấy quả cho năng suất cao.

Mỗi cây đều có các kỹ thuật trồng riêng biệt cho kết quả tốt. Nếu bạn yêu thích cây Cherry Brazil thì hãy cùng MuaBanNhanh tìm hiểu về cách trồng Cherry Brazil nhé!

Đất trồng
Đây là loài cây không thích ẩm ướt, vì vậy bạn cần cẩn trọng trong vấn đề thoát nước vì rễ cây dễ bị úng thối nếu đất ẩm ướt lâu. Tốt nhất bạn nên trồng cây ở nơi có đất pha cát.

Ánh sáng
Đây là loài cây chịu nhiệt nên bạn cần chọn những nơi cây có thể hấp thụ nhiều nhất lượng ánh sáng vì cây rất ưa ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Thời lượng ánh sáng thích hợp nhất cho sự tăng trưởng và đậu quả của cây là 12 tiếng nắng một ngày.

Nước tưới
Nên tưới một lượng nước nhỏ cho cây mỗi ngày vì cây không ưa ẩm. Chỉ tưới nước lần tiếp theo khi lớp đất mặt khô hẳn.

Lời khuyên từ các nhà làm vườn
Đây là loài cây xuất thân từ vùng nhiệt đới vì thế nên khả năng chịu nhiệt và sức sống khỏe mạnh, ít sâu bệnh.

Với những đặc điểm và cách trồng như trên, cùng với niềm đam mê cây cảnh hay muốn tạo sự khác biệt cho ngôi vườn của mình, bạn có thể chọn ngay giống cây Cherry Brazil.

Và việc chọn cây giống như thế nào sẽ không khó để bạn có thể tự mua cho mình 1 cây Cherry Brazil chất lượng.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Chuyện làm giàu ở xã có nửa dân là tỷ phú

Khi được nhờ chỉ đường vào một nhà có tiếng giàu có trong làng, một …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *