Home / viec lam vui / 10 cách làm giàu ít vốn đơn giản bạn nên thử ngay

10 cách làm giàu ít vốn đơn giản bạn nên thử ngay

Những ý tưởng kinh doanh nhỏ, làm giàu ít vốn,”đồ nghề” đơn giản nhưng thu nhập thì lại khiến nhiều người mơ ước. Đó là những nghề “không vốn bốn lời” này đây:

cách làm giàu ít vốn nhanh chóng

1. Hốt bạc “khủng” nhờ… giữ xe

Làm nghề giữ xe, xây được nhà lầu, chuyện tưởng như khó tin nhưng có thực, nghề giữ xe đang là nghề nhàn mà hốt bạc.

Hiện nay, các bãi giữ xe tràn lan khắp các ngõ ngách, phố phường, nhiều nơi trông xe với giá “cắt cổ”. Đặc biệt, vào những dịp lễ Tết hoặc ở những nơi có tổ chức lễ hội, sự kiện lớn thì hiện tượng nhà nhà giữ xe, người người giữ xe trở thành trào lưu rộng khắp.

Tính theo giá “bình dân” hiện giờ, gửi 1 chiếc xe với giá 5.000 đồng, mỗi ngày giữ hơn 200 lượt xe là kiếm được hàng triệu đồng. Như thế, thu nhập của nhà giữ xe là 18 triệu đồng/tháng, đó là thu nhập không nhỏ. Lễ tết giá gấp 2-3 lần.

2. Bán trà đá: một vốn, bốn lời

Ở Hà Nội, các quán trà đá mở hàng từ sáng sớm đến tận đêm khuya, để phục vụ khách hàng mọi tầng lớp: sinh viên, dân văn phòng, người lao động… Chỉ cần đầu tư vài trăm nghìn mua ít ghế nhựa, cốc, và ít đồ ăn uống nhẹ cùng một vài dịch vụ đi kèm, là đã có thể kinh doanh trà đá với lợi nhuận có thể lên đến cả chục triệu đồng/tháng.

Theo tính toán của một số ông/bà chủ quán trà đá có thâm thiên, mỗi ngày, chủ quán bỏ ra khoảng 100.000 đồng, mỗi cốc trà giá bán 3.000 đồng, mỗi buổi chỉ cần có khoảng 100-200 khách, cộng thêm trà chanh, sấu dầm, kẹo lạc, thuốc lá… trừ chi phí ra, mỗi ngày lãi không dưới 200.000 đồng, thu nhập mỗi tháng không dưới 6 triệu.

Đó là chưa kể, một số người bán trà đá còn đi kèm theo “dịch vụ” khác như ghi lô đề, hoặc bán hoa quả, quà vặt với giá “cắt cổ” khiến nghề này ngày càng “hot”, nổi tiếng nhàn mà thu nhập cao.

3. Buôn bán sim số đẹp

Quả thật, đây là một trong những nghề ít vốn, ít rủi ro và dễ làm giàu nhanh chóng. Điểm qua một số dân buôn có máu mặt trong nghề đều thấy họ cùng chung điểm xuất phát. Buổi đầu kinh doanh theo kiểu thấy vui vui, dễ làm, ít vốn thì tham gia. Càng về sau, càng thấy lợi nhuận lớn hơn mong đợi nên đổ xô nhau nhảy vào.

Khách chịu chơi mới đi lùng mua simmà đã chịu chơi thì giá nào họ cũng chấp nhận được, miễn đừng quá phi lý. Nhờ vậy mà dân buôn sim kiếm được tiền và cũng là “bí quyết” để trở nên giàu có.

Sim có giá hàng tỉ mà nôn nóng có khi mất cả vài trăm triệu như chơi. Ngược lại, thời cơ đến, nắm rõ tâm lý khách hàng, sim chừng trăm triệu, nhoáy một cái lên hàng tỉ đồng như không.

4. Giao hàng

Các shop, cửa hàng, quán ăn… đều có dịch vụ giao hàng tận nơi, kéo theo đó là các shipper cũng được lợi. Quy trình ship hàng như sau: shipper sẽ nhận hàng và tạm ứng trước cho người đưa đơn hàng số tiền hàng, sau đó giao hàng cho khách nhận lại tiền của khách và phí ship.

Anh Nguyễn Ngọc Thực (Cầu Giấy, Hà Nội) là một shipper “ruột” của vài cửa hàng quần áo ở Hà Nội 3 năm nay. Một ngày anh giao trung bình khoảng 20 đơn hàng trong nội thành Thủ đô, phí ship giao động từ 20.000 – 40.000 đồng tùy xa gần, trung bình một ngày thu nhập của anh rơi vào khoảng 500.000 – 800.000 đồng. Vị chi một tháng anh Thực “hốt” được khoảng 15 – 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, cũng phải cẩn thận vì mình làm nghề này giống như người trung gian cũng phải chịu khá nhiều rủi ro với nó.

5. Thức ăn nhanh, mặt hàng dễ kinh doanh online lợi nhuận cao

Thói quen sử dụng đồ ăn nhanh ở Việt Nam đang dần thay đổi, nhiều người thay vì phải tự ra chợ mua chút đồ nấu về làm cơm, thì bây giờ họ lên mạng internet gọi điện thoại cho nhân viên nhà hàng trực tuyến, sau khoảng thời gian không lâu nhân viên ship sẽ mang đồ ăn nhanh đến tận nhà, thời gian giao hàng đôi lúc chỉ là 5 phút-10 phút, nhanh hơn rất nhiều so với việc bỏ thời gian ra chợ mua đồ ăn về nấu.

Chính vì sự tiện lợi này mà ở nước ngoài cuộc sống hiện đại làm người dân tại đó thiếu thốn thời gian, họ lựa chọn đồ ăn nhanh như một thói quen hàng ngày. Đồ ăn nhanh hiện nay ở chúng ta chủ yếu phát triển nơi thành phố như: Hà Nội, Sài Gòn, Khu du lịch… với các thương hiệu KFC và Lotteria, McDonald’s, tuy nhiên họ không phải thần thánh và họ chẳng thể chiếm hết thị trường.

Bây giờ thị trường đồ ăn nhanh mới chỉ đang nằm trong giai đoạn ban đầu, là bởi vì nhu cầu của thị trường chưa nhiều, thu nhập còn chưa đủ, thậm chí có người còn chưa ý thức đủ ý nghĩa của đồ ăn nhanh, giá bán của đồ ăn nhanh còn cao,… trong phân tích kinh doanh khi xuất hiện những yếu tố này cho thấy rằng thị trường chưa bão hòa và đang trong giai đoạn ban đầu.

Mở quán đồ ăn nhanh điều quan trọng nhất là tìm được công thức chế biến, sau đó người làm Marketing thương hiệu sẽ phát triển công thức đó trên thị trường làm ngươi tiêu dùng phải tò mò, muốn tìm hiểu. Cứ như vậy phát triển trong từng quãng thời gian bạn sẽ thành những người khổng lồ.

Nếu trong thời gian đầu bạn chưa có nhiều vốn thì tốt nhất nên “cộng tác” thương hiệu với 1 ông chủ khác, sau này khi đã có kinh nghiệm để phát triển kinh doanh dịch vụ ăn nhanh, bạn có thể tách ra và tự xây dựng cho mình 1 cơ nghiệp mới, nơi mà chẳng phải phiền lụy ai và cũng chẳng làm thuê cho ai.

6. Rèm cửa kinh doanh tại thành phố thu trên dưới 5.000.000 mỗi ngày- Cách làm giàu đơn giản

1 m2 rèm vài thô có giá 450.000 VNĐ, rèm vải nhung có xuất xứ Hàn Quốc với đơn giá 400.000 VNĐ/ m2, Rèm vải chống nắng dài trên dưới 3m có thể bán với giá 800.000 VNĐ, Rèm gỗ có giá trung bình 600.000 VNĐ/m2…Với những đơn giá như thế này nếu 1 ngày bạn bán được 8m2 rèm vải thô, 2 mét vuông rèm Gỗ, và 1 chiếc rèm vải chồng nắng dài 3m thì số tiền thu về bằng: 8*450.000 + 2*600.000 + 800.000 = 5.600.000 VNĐ, đây chỉ là 1 phép tính toán học để bạn hiểu cơ bản về doanh thu của lĩnh vực Rèm cửa, trên thực tế khi bạn xuất bán buôn cho những đại lý, cửa hàng bán lẻ thì doanh thu mỗi ngày có thể đạt tới 20.000.000 VNĐ, 100.000.000 VNĐ, đương nhiên không phải ngày nào bạn cũng có những đơn hàng lớn.

Rèm cửa là 1 sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tinh thần của người tiêu dùng, đối tượng người mua chủ yếu là người có thu nhập tốt, họ sẵn sàng bỏ tiền nhiều để mua lấy sự tốt đẹp trong tinh thần.

Sự phát triển của không gian sống bằng cách loại hình nhà ở Chung cư cao cấp, chung cư hạng trung, biệt thự liền kề, biệt thự, nhà tầng … yêu cầu người sử dụng nhà phải thiết kế rèm để tăng sự đẳng cấp và tinh tế trong thưởng thức không gian sống.

Rèm cửa chỉ nên kinh doanh ở khu vực thành phố, trung tâm thị xã, trung tâm huyện, đối với khu vực thị trấn thì tùy theo mức độ phát triển mà chúng ta xác định có nên đầu tư vào lĩnh vực Rèm cửa hay không. Đối với Rèm bạn nên khai thác thị trường online nhiều hơn đồng thời tìm kiếm khách mua buôn.

Để kinh doanh rèm cửa bạn cần một khoản vốn kha khá, nếu nói lọa hình này la đầu tư lớn thì cũng đúng, đầu tư càng lớn thì lợi nhuận càng tăng nhưng đồng nghĩa rủi ro thị trường cao hơn. Mặt hàng là sản phẩm mà công nghệ Việt Nam có thể sản xuất vì thế sức cạnh tranh cao.

7. Kinh doanh làm giàu nhanh nhất với hoa quả quê ở Thành phố

Định nghĩa về thực phẩm sạch đã từng bước hình thành trong ý thức của người tiêu dùng, họ chú ý tới sức khỏe của bản thân và không dễ dàng mua những sản phẩm hoa quả không rõ nguồn gốc. Bởi vì thế mà hiện nay có rất nhiều cửa hàng kinh doanh hoa quả sạch, hoa quả nhập khẩu được mở ra trên rất nhiều tuyến phố.

Nhưng để nhập được những sản phẩm hoa quả đắt tiền bạn cần một khoản vốn khá lớn mới có thể bắt đầu kinh doanh. Vậy thì tại sao chúng ta không về quê để tìm kiếm và nhập hoa quả đặc sản ở từng địa phương được trồng và chăm bón theo cách tự nhiên nhất từ Cam, Quýt, Táo, Ổi, Thanh Long, Dứa, Mãng cầu, hồng xiêm, Mận, Đào, Lê…

Nếu chưa có nhiều vốn để mở cửa hàng riêng thì bạn nên bán hàng ở những khu chợ được nhà nước quy hoạch, nơi đó thực phẩm được kiểm soát và chúng ta không mất nhiều công sức để xây dựng lòng tin so với phương án trên mạng mạng.

8. Kinh doanh cây cảnh giống

Ở Hà Nội và Sài Gòn có lượng lớn người chơi cây cảnh, họ sẵn sàng đầu tư 1.000.000 VNĐ chỉ để mua chiếc bình cảnh nhỏ , có người bỏ ra cả chục triệu chỉ để mua 1 gốc Mai hay chi vài triệu đồng để mua 1 bình hoa Lan.

Rất nhiều câu chuyện làm giàu từ nông nghiệp ở vùng nông thôn xuất phát từ hoa và cây cảnh, mà những người làm các mô hình này là các kỹ sư sinh học sau khi tốt nghiệp Đại học thì về quê hoặc ra khu vực ngoại thành mở trang trại, trung tâm nhân giống cây trồng nhưng đó là một câu chuyện sản xuất.

Bạn là người kinh doanh, nhiệm vụ của người kinh doanh là mang hàng hóa từ nơi này đến nơi khác thông qua hoạt động giao dịch buôn bán để thu lãi. Bạn cần tìm kiếm những trung tâm phát triển và nhân giống, hoặc bạn có thể đặt cây trồng từ họ và phát triển thị trường để tiêu thu những loại cây cảnh đắt giá trên thị trường.

Làm theo cách nào để có nguồn hàng không quan trọng nhưng bạn phải tìm kiếm đúng đắn thị trường của mình để phát triển. Mặt hàng này không thể kinh doanh ở nông thôn, đối tượng người mua nên là người sống ở khu vực thành thị và những vị khách hàng online.

Đầu tư vốn vào mô hình trồng cây cảnh thì mất nhiều nhưng kinh doanh cây cảnh thì không mất nhiều, khi bạn chưa có vốn lớn nhưng muốn tham gia vào lĩnh vực này thì tốt nhất nên phát triển khách hàng trước.

9. Bán đồ handmade

Nếu bạn thực sự khéo tay, chỉ cần bỏ ra ít vốn dăm ba triệu để mua nguyên vật liệu về làm các sản phẩm handmade như: chậu hoa, thiệp, hộp quà, hộp bút, vòng tay,… là có thể kiếm thêm nhiều thu nhập.

Tuyết Mai, một công nhân may tại Khu công nghiệp Tân Bình vốn khéo tay, cộng với khả năng sáng tạo tương đối tốt, nên chị đã mua các loại vải dư tại công ty về làm ra những bình hoa giả rất đẹp mắt và độc đáo.

Ban đầu, sản phẩm làm ra chủ yếu được chị bán rẻ cho bạn bè, người quen. Sau đó, người này giới thiệu người kia và có các cửa hàng lưu niệm đến đặt hàng nên sản phẩm chị làm ra không kịp cung ứng.

“Hiện giờ, hàng tháng tôi làm cả trăm sản phẩm để cung cấp cho các cửa hàng lưu niệm. Mỗi sản phẩm có giá vài chục đến vài trăm nghìn đồng (tuỳ loại bình hoa lớn hay nhỏ…), và tiền lãi mỗi tháng cũng được trên dưới 7 triệu đồng”, chị Mai cho hay.

10. Làm cộng tác viên

Để làm CTV thì rất đơn giản, bản chỉ cần kiếm 1 shop nào đó có đồ mà bạn nghỉ có thể bán được sau đó đi kiếm khách hàng và ăn hoa hồng thôi hoặc bạn có thể làm CTV bán bảo hiểm, ô tô, bất động sản,…. Để bán được hàng thì bạn có thể dựa vào mối quan hệ, hay những ý tưởng sáng tạo của bạn, hoặc đơn giản là tìm những forum và group Facebook để đăng bán.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Các trang web tuyển dụng miễn phí chất lượng

Theo thống kê từ ViecLamVui, 90% hồ sơ ứng viên từ các mạng việc làm trực …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *