Home / viec lam vui / 12 công việc kiếm thêm thu nhập sau việc toàn thời gian

12 công việc kiếm thêm thu nhập sau việc toàn thời gian

Trong một thế giới mà chúng ta đang phải đối mặt với ngày càng nhiều các khoản cần chi tiêu, thu nhập từ một nguồn cố định thôi chưa đủ và cần phải có thêm một số nguồn thu khác để tổng thu nhập của chúng ta tăng lên.

12 công việc kiếm thêm thu nhập sau việc toàn thời gian 1 - Khởi Nghiệp Trẻ

Sự bùng nổ của các công nghệ tiên tiến đang tạo ra rất nhiều cơ hội cho những người muốn kiếm thêm thu nhập có thể tận dụng. Nó đã trở thành một nền tảng giúp công việc được thực hiện nhanh hơn và giao tiếp dễ dàng hơn. Thông qua Internet, các doanh nghiệp và cá nhân có thể tìm thêm được các cơ hội cải thiện tài chính.

Tất nhiên, việc kiếm việc làm thêm để gia tăng thu nhập không nhất thiết phải đến từ Internet bởi có rất nhiều cách kiếm tiền vẫn có thể được thực hiện theo cách cũ. Điều quan trọng là bạn phải xác định được kỹ năng của bạn và khả năng hoàn thành công việc để lựa chọn công việc làm thêm cho phù hợp.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc trau dồi thêm những kiến thức, kỹ năng mới cũng như tìm kiếm thêm nguồn thu nhập mới, hãy thử qua một số gợi ý dưới đây:

1. Gia sư trực tuyến

Đây là một công việc bán thời gian mà khá nhiều người đã có một công việc toàn thời gian lựa chọn. Điểm cộng của công việc này là bạn hoàn toàn kiểm soát được thời gian của bạn. Hầu hết các gia sư trực tuyến thường cung cấp các chương trình giáo dục từ xa, nhất là các bài học tiếng Anh cho những người đang có nhu cầu, thậm chí cho cả những người khác quốc gia.

2. Viết bài trực tuyến

Đây là một công việc bán thời gian chung cho những người tìm việc. Mặc dù công việc này có phức tạp hơn đôi chút so với gia sư trực tuyến, nhưng nó là một cách chắc chắn hơn để mở rộng kiến thức của bạn về lĩnh vực mà có thể bạn chưa hề biết trước đó.

3. Đăng video trên Youtube

Các kênh truyền thông xã hội như Youtube cung cấp người dùng khả năng kiếm được tiền bằng cách đơn giản là đăng video trên trang web của họ. Tuy nhiên, để thu được tiền video đăng lên bạn phải là người đăng video thường xuyên với nội dung hấp dẫn và thu hút được đông đảo người theo dõi. Số lượng người ghé coi video clip càng nhiều thì thu nhập của bạn sẽ tăng lên. Bạn cần tạo ra video hay để thu hút người xem nhấp vào quảng cáo trong đoạn video. Hãy nhớ rằng, nếu bạn muốn kiếm tiền trực tuyến, hãy tránh xa những nội dung đồi trụy và làm một cách đàng hoàng.

12 công việc kiếm thêm thu nhập sau việc toàn thời gian 2 - Khởi Nghiệp Trẻ

4. Đầu tư vào cổ phiếu

Đầu tư chứng khoán là một lĩnh vực mà các doanh nhân thường làm. Bằng cách đầu tư tiền của bạn vào các cổ phiếu và trái phiếu có triển vọng trên thị trường, bạn sẽ kiếm được thêm một khoản kha khá. Tuy nhiên để làm được như vậy bạn phải tìm hiểu thật kỹ về thị trường cũng như cần đến các tư vấn của những người có kinh nghiệm.

5. Trở thành một nhà tư vấn tự do

Nếu bạn có một kiến thức rộng về một lĩnh vực nhất định, như kế toán, luật, hoặc bán hàng, thì bạn nên tận dụng điều đó để kiếm một công việc bàn thời gian chẳng hạn như tư vấn tự do hoặc làm dịch giả tự do cho các dự án ngắn hạn.

6. Gõ văn bản

Bạn tự hào về kỹ năng đánh máy của bạn? Hãy dùng kỹ năng đó vào việc giúp đỡ những người đang cần hoàn thành một văn bản và nhận lại khoản thù lao tương ứng. Đây là loại công việc thường đi kèm với thời hạn, do đó hãy chắc chắn rằng bạn có thể hoàn thành công việc như đã thỏa thuận.

7. Hãy là một người giữ trẻ

Nếu bạn đang mệt mỏi vì phải làm việc với máy tính cả ngày và cần một khoảng thời gian thoải mái nhưng vẫn kiếm được tiền thì hãy thử làm công việc trông trẻ. Yêu cầu của công việc này là giữ cho những đứa trẻ luôn cảm thấy vui vẻ. Điều này sẽ không quá khó với những người khéo léo và có óc hài hước.

8. Tìm một số việc làm đêm

Nếu bạn yêu một cuộc sống về đêm hoạt động, hãy thử qua công việc pha chế, bồi bàn hoặc DJ.

12 công việc kiếm thêm thu nhập sau việc toàn thời gian 3 - Khởi Nghiệp Trẻ

9. Bán bánh

Nếu bạn có công cụ, kiến thức, và một cuốn sách công thức nấu ăn tiện dụng hãy thử làm các loại bánh nướng, bánh mì… và bán chúng. Công việc này không chỉ để thỏa niềm yêu thích mà còn có thể mang lại cho bạn một khoản thu nhập nếu tay nghề của bạn khá, sản phẩm được nhiều người thích. Điều quan trọng nhất là bạn phải quan tâm đến chất lượng sản phẩm, để tạo nên lợi thế cạnh tranh.

10. Hãy là một lái xe cho thuê

Nếu bạn có một chiếc ô tô và thông thạo đường, hãy thử làm công việc lái xe bán thời gian, tranh thủ chạy xe trong thời gian rảnh rỗi cho một số dịch vụ như Uber.

11. Hãy là một người phiên dịch trực tuyến

Nếu bạn biết một ngoại ngữ hoặc nhiều hơn, thì đó là một lợi thế để bạn được rất nhiều các nhà tuyển dụng sẵn sàng thuê dịch, phiên dịch cho họ.

12. Bán các sản phẩm đã qua sử dụng

Hãy thu lượm lại những sản phẩm cũ đã quan sử dụng của bạn hoặc những người xung quanh bạn và bán chúng trực tuyến. Không chỉ bạn sẽ thu về được một khoản tiền từ chúng mà bạn còn khiến những người mua cũng cảm thấy vui vì có thể mua
được sản phẩm họ đang cần với giá rẻ.  

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Các trang web tuyển dụng miễn phí chất lượng

Theo thống kê từ ViecLamVui, 90% hồ sơ ứng viên từ các mạng việc làm trực …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *