Home / viec lam vui / Những cách kiếm tiền với số vốn nhỏ

Những cách kiếm tiền với số vốn nhỏ

Dù số vốn chỉ là vài trăm nghìn hay vài triệu đồng, nhưng nếu có giải pháp đầu tư, kinh doanh đúng cách, bạn cũng có thể khiến “tiền đẻ ra tiền”.

Gửi tiết kiệm

Với số tiền lương hàng tháng 5 hay 10 triệu đồng, sau khi rút ra chi tiêu còn dư lại tầm 4-6 triệu, nhiều người thường không biết làm gì để sinh lời dù là rất thấp.

Tuy nhiên, nếu bạn chịu khó tính toán thì số tiền đó có thể đem gửi tiết kiệm có kỳ hạn để được hưởng lãi suất cao hơn. Hiện nay, nhiều ngân hàng có các dịch vụ gửi tiết kiệm online nên chỉ cần vài thao tác là đã có thể chuyển từ tiền gửi không kỳ hạn sang có kỳ hạn và đây là công thức “kiến tha lâu cũng đầy tổ”.

Thu Lan, một nhân viên truyền thông làm việc tại quận 7, TP HCM cho biết, hàng tháng cô nhận lương chuyển khoản tầm 15 triệu, sau khi rút ra vài triệu để chi phí thì cũng còn dư trên 10 triệu mỗi tháng. Số tiền này thay vì để yên trong tài khoản chỉ hưởng được lãi suất không kỳ hạn là 0,5%, cô đã chuyển sang gửi tiết kiệm online có kỳ hạn để được nhận lãi suất 5-8% mỗi năm. “Cứ sau mỗi tháng, tôi lại nhập cả lãi lẫn gốc, cộng với số tiền lương của tháng mới vào. Nhờ vậy, sau một năm cũng có vài triệu đồng tiền lãi”, Lan nói.

Đầu tư vào quỹ mở

Quỹ mở là nơi mà các nhà đầu tư có thể góp tiền chung với nhau để hình thành nên quỹ đầu tư vào các loại tài sản khác nhau như cổ phiếu, trái phiếu, chứng khoán phái sinh… Để bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư, quỹ mở thường được quản lý bởi các công ty quản lý quỹ. Các nhà quản lý quỹ là những người có chuyên môn, kinh nghiệm đầu tư, có nguồn lực để chủ động mua, bán và theo dõi khoản đầu tư cho người góp tiền vào.

Ưu điểm chính của loại hình đầu tư này là sự linh hoạt về số tiền đầu tư ban đầu, chẳng hạn chỉ cần bỏ vào 5 triệu đồng và số tiền đầu tư cho những lần tiếp theo có thể là 1-2 triệu đồng.

Anh Thành, làm việc tại một công ty may mặc ở quận 6, TP HCM cho biết, anh cũng thích đầu tư vào chứng khoán nhưng số tiền dư dôi không nhiều. Do đó, hàng tháng anh thường dành 5-6 triệu đồng để đầu tư vào một quỹ mở. “Tôi đã đầu tư được 2 năm và thấy tăng trưởng giá trị ròng của quỹ này rất tốt, trên 9% mỗi năm. Tôi dự định với số tiền đầu tư đều đặn như hiện nay cùng mức tăng trưởng tốt của chứng chỉ quỹ thì 5 năm sau sẽ có một khoản vốn tương đối để có thể mua nhà tại TP HCM”, anh chia sẻ.

Bán hàng online

Bán quần áo, giày dép online thường được nhiều người, nhất là các bạn trẻ yêu thích bởi vừa vốn ít, thu lời nhanh vừa thỏa niềm đam mê thời trang của mình. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn thời trang giá rẻ, thời trang công sở hoặc thời trang cao cấp. Với số vốn tầm 10-20 triệu đồng, bạn đã có thể mua hàng thời trang giá rẻ về bán mà không quá kén khách hàng.

Chị Lan Hương, quận Bình Tân cho biết, công việc kinh doanh trên mạng này không tốn quá nhiều thời gian, chị chỉ cần đăng tin rao vặt lên các diễn đàn, mạng xã hội. Việc làm này vừa không mất tiền thuê địa điểm, vừa tranh thủ thời gian giao hàng phù hợp với giờ giấc làm việc của mình. Khi đã có đơn đặt hàng, tranh thủ giờ nghỉ hoặc là cuối tuần chị sẽ đi giao hàng. Nhờ vào hình thức này, hàng tháng chị lãi 4-5 triệu đồng.

Ngoài việc bán quần áo, giày dép thì việc bán đồ ăn vặt online cũng đang được nhiều người lựa chọn. Bạn cũng không phải mất chi phí cho thuê địa điểm, vốn đầu vào bỏ ra ít. Và điều quan trọng khác là bạn không sợ hàng tồn bởi khi có đơn hàng, bạn mới bắt đầu chế biến thành phẩm, không lo bị hư hỏng vì để lâu.

Thu Ngân, một sinh viên đại học cho biết, cô đang bán món bánh tráng trộn. Ngân thường tận dụng các mối quan hệ bạn bè trên mạng xã hội; rao bán trên các website diễn đàn… và mỗi ngày cũng kiếm lời hơn 100.000 đồng để lo chi phí học hành.

Bán đồ handmade 

Nếu bạn thực sự khéo tay, chỉ cần bỏ ra ít vốn dăm ba triệu để mua nguyên vật liệu về làm các sản phẩm handmade như: chậu hoa, thiệp, hộp quà, hộp bút, vòng tay,… là có thể kiếm thêm nhiều thu nhập.

Tuyết Mai, một công nhân may tại Khu công nghiệp Tân Bình vốn khéo tay, cộng với khả năng sáng tạo tương đối tốt, nên chị đã mua các loại vải dư tại công ty về làm ra những bình hoa giả rất đẹp mắt và độc đáo.

Ban đầu, sản phẩm làm ra chủ yếu được chị bán rẻ cho bạn bè, người quen. Sau đó, người này giới thiệu người kia và có các cửa hàng lưu niệm đến đặt hàng nên sản phẩm chị làm ra không kịp cung ứng.

“Hiện giờ, hàng tháng tôi làm cả trăm sản phẩm để cung cấp cho các cửa hàng lưu niệm. Mỗi sản phẩm có giá vài chục đến vài trăm nghìn đồng (tuỳ loại bình hoa lớn hay nhỏ…), và tiền lãi mỗi tháng cũng được trên dưới 7 triệu đồng”, chị Mai cho hay.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Các trang web tuyển dụng miễn phí chất lượng

Theo thống kê từ ViecLamVui, 90% hồ sơ ứng viên từ các mạng việc làm trực …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *