Home / Bí quyết / 4 Bí Quyết Làm Giàu Cho Mọi Người

4 Bí Quyết Làm Giàu Cho Mọi Người

“Đồng tiền đứng yên là đồng tiền chết” không chỉ là nguyên tắc bất di bất dịch của nhiều nhà kinh doanh, mà còn của bất cứ ai mong muốn làm giàu. Đừng để đồng tiền nhàn rỗi khi bạn có thể “hô biến” chúng sinh sôi và không ngừng gia tăng. Cùng tìm hiểu 4 bí quyết làm giàu cho mọi người mà bạn có thể chưa biết

1. Đầu tư

Đầu tư thường xuất hiện đầu tiên trong vô vàn các ý tưởng làm giàu của nhiều người. Có nhiều dạng đầu tư khả thi mà chúng ta có thể nghĩ đến. Gửi tiền vào ngân hàng là cách đơn giản, an toàn, không có nhiều rủi ro và dễ dàng rút ra sử dụng khi cần. Nhưng cách đầu tư này sẽ mang lại hiệu quả thấp với một mức lãi suất không quá 10%/năm ở thời điểm hiện tại. Trước khi đầu tư, hãy tìm hiểu để chọn ngân hàng mà bạn tin tưởng, so sánh lãi suất hằng tháng và những lợi ích đi kèm nếu có.

Đầu tư chứng khoán là một trò chơi mạo hiểm nhưng đầy “mê hoặc”. Rất nhiều khảo sát cho thấy 70% tiền ra vào trên sàn chứng khoán đến từ những nhà đầu tư cá nhân và khoản tiền nhàn rỗi của họ. Có thể bắt đầu từ một số tiền nhỏ, thu lời nhanh, bán ra bất cứ lúc nào khi thấy có lãi là những ưu điểm của loại hình này. Tuy nhiên người đầu tư cũng dễ mất trắng khi cổ phiếu rớt giá và nhanh chóng thua lỗ nếu không bán kịp thời. Bản lĩnh và kiến thức là chìa khóa của đầu tư chứng khoán.

4 Bí Quyết Làm Giàu Cho Mọi Người

Đầu tư khiến đồng tiền không bao giờ ngủ yên

2. Kinh doanh

Cần bao nhiêu tiền vốn và có thể kéo dài việc kinh doanh bao lâu trước khi có lãi là câu hỏi mà bất kì ai cũng phải trả lời khi muốn khởi nghiệp. Số vốn đang có đủ hay không phụ thuộc vào lĩnh vực mà bạn lựa chọn. Bán hàng qua Facebook, ZALO hay Instagram – một hình thức kinh doanh không mới và cũng chưa hạ nhiệt – đã thu hút nhiều nhà bán hàng cá nhân. Chỉ với vài triệu đồng, bạn hoàn toàn có khả năng bắt đầu phi vụ kiếm tiền của mình.

Sau khi cân nhắc về vốn, bạn nên chọn kinh doanh lĩnh vực mình đam mê và có kiến thức. Nguyễn Hải Ninh, người sáng lập chuỗi cà phê The Coffee House, từng nghĩ niềm yêu thích cà phê chính là động lực để anh khởi nghiệp. Sau nhiều lần thất bại, anh nhận ra chỉ đam mê là chưa đủ. Khát khao mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, làm mới mình trong ngành dịch vụ vốn đang rất thịnh hành tại Việt Nam mới chính là mấu chốt để anh bắt đầu. Kết hợp giữa sở thích cá nhân và đam mê thật sự của Nguyễn Hải Ninh đã mang lại thành công ấn tượng của chuỗi cà phê này tại Sài Gòn.

4 Bí Quyết Làm Giàu Cho Mọi Người

Kinh doanh với vốn tự có – ai cũng có thể

3. Cho thuê

Hẳn bạn đã từng nghe câu chuyện khởi nghiệp của Joe Gabbia và Brian Chesky – cha đẻ của cơ nghiệp tỷ đô Airbnb xoay quanh những tấm đệm hơi. Để có thêm khoản tiền trang trải chi phí thuê nhà, hai chàng trai trẻ quyết định chia sẻ căn hộ của mình cho những vị khách lạ, sắp xếp chỗ ngủ trên những tấm đệm hơi và kèm theo những bữa ăn sáng theo nhu cầu. Ý tưởng tuyệt vời này không chỉ giúp cặp đôi làm giàu mà còn mở ra bước ngoặt lớn trong ngành khách sạn nhà hàng lúc bấy giờ.

Có rất nhiều lĩnh vực cho thuê như thuê phòng, thuê nhà, thuê sách, thuê xe máy ở những điểm du lịch lớn, v.v đang được ưa chuộng hiện nay. Những gì bạn cần là một chút kiến thức về thị trường để chọn lựa hình thức phù hợp.

4 Bí Quyết Làm Giàu Cho Mọi Người

Những gì có thể cho thuê, hãy đem đi cho thuê

4. Nghề tay trái

Nhà văn J. K. Rowling chính là một “phù thủy” đích thực! Từ một bà mẹ đơn thân sống dựa vào trợ cấp xã hội, bà đã thành tỷ phú nước Anh nhờ cuốn tiểu thuyết làm hàng loạt nhà xuất bản đứng ngồi không yên – Harry Potter. Chính năng khiếu và trí tưởng tượng phong phú đã giúp Rowling làm giàu, còn bạn thì sao?

Nếu bạn có bất kì năng khiếu nào, đừng lãng phí chúng. Rất nhiều bạn sinh viên có thêm một khoản tiền kha khá để trang trải việc học nhờ sáng tác, đi hát phòng trà, chụp ảnh, viết báo và thậm chí là xuất bản sách. Cũng có nhiều bà nội trợ dùng thời gian rảnh kiếm thêm thu nhập nhờ thêu tranh chữ thập và thậm chí làm giàu từ nó. Tất nhiên bạn cần một chút đam mê và kiên nhẫn để bắt đầu.

4 Bí Quyết Làm Giàu Cho Mọi Người

Nếu bạn có năng khiếu, đừng lãng phí!

Để xây dựng một nền tảng kinh tế vững chắc cho bản thân, chúng ta không thể chỉ trông chờ vào một số tiền lương ít ỏi hằng tháng. Hãy đầu tư thời gian, công sức và biến đồng tiền thành một cỗ máy đầy năng suất, không chỉ “sinh sôi” lúc bạn làm việc mà còn hoạt động ngay cả khi bạn ngủ!

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

10 lý do tại sao sinh viên hạng C thành công hơn sau khi tốt nghiệp

Lúc còn học ở trường, sinh viên hạng C có điểm số thấp hơn sinh …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *