Home / Câu chuyện làm giàu / Những câu chuyện làm giàu thành công từ việc kinh doanh tại nhà

Những câu chuyện làm giàu thành công từ việc kinh doanh tại nhà

Bạn muốn kinh doanh tại nhà để thoát khỏi sự ràng buộc về giờ giấc và muốn cải thiện thu nhập của mình, hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn nhé.

Kinh doanh tại nhà đã và đang trở thành lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ bởi nó giúp họ có được sự tự chủ, tự do về thời gian và tránh được cảm giác gò bó khi làm việc nơi công sở. Hơn thế nữa kinh doanh tự do còn là cách giúp họ cải thiện thu nhập một cách nhanh chóng và tìm thấy nhiều cơ hội làm giàu cho bản thân…

Tuy nhiên mặc dù rất muốn nhưng không ít bạn trẻ vẫn chưa dám hành động bởi rất nhiều những suy nghĩ ngổn ngang trong đầu vẫn chưa được giải quyết. Vì vậy các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu công thức làm giàu từ việc kinh doanh tại nhà của một số tấm gương tiêu biểu để lấy thêm động lực cho mình nhé.

Câu chuyện 1 – mẹ trẻ ở nhà vừa chăm con vừa kinh doanh online

Lý do để Linh, một bà mẹ trẻ, quyết định không quay lại công sở và tự lực cánh sinh mở kinh doanh nhỏ kiếm tiền ngay tại nhà sau thời gian nghỉ thai sản là con cô quá nhỏ, nhà neo người, ông bà nội ngoại đều ở quê xa, chỉ vào chăm cháu được một thời gian ngắn. Thế là cô thư ký làm việc cho văn phòng nước ngoài trước đây quyết định ở nhà chăm con và nghĩ cách để vừa chăm con vừa kiếm tiền được từ kinh doanh online. Linh chuyên nhận order (nhận đặt hàng) trên các trang web nước ngoài cho khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm chưa có mặt tại Việt Nam hoặc muốn mua với mức giá thấp hơn sản phẩm nhập khẩu trong nước.

Kinh doanh online tại nhà đang được rất nhiều bà mẹ lựa chọn


Kinh doanh online tại nhà đang được rất nhiều bà mẹ lựa chọn

Đa số khách hàng của Linh cũng là phụ nữ và các mặt hàng được order thường là quần áo, giầy dép, nước hoa, đồ dùng và thực phẩm cho em bé như tã, sữa, quần áo, xe đẩy, đồ chơi… Linh không phải chạy vất vả ngoài đường cũng như không cần vốn nhiều, bởi vì với tất cả khách hàng, cô đều yêu cầu chuyển khoản hoặc thanh toán tiền 100% trước khi đặt hàng. Để giao hàng cho khách, hoặc là khách tự đến lấy hoặc Linh sẽ nhờ một dịch vụ chuyển phát hàng đến tận nhà. Linh vui vẻ cho biết mặc dù cô chỉ đặt mục tiêu lấy công làm lãi, nhưng số tiền kiếm được hàng tháng đủ để mua tã cho con và tiền chợ đã vượt lên trên mong đợi của cô.

Câu chuyện 2 – khởi nghiệp bằng nghề trồng nấm tại nhà

Đó là câu chuyện của hai bạn trẻ Trương Thị Diễm Hằng và Nguyễn Kim Khanh tìm ra cơ hội khởi nghiệp từ việc thử nghiệm trồng các loại nấm tại nhà. Cả Hằng và Khanh đều mới tốt nghiệp Đại học Nông Lâm TP.HCM, vốn rất thích trồng trọt Hằng bắt đầu trồng thử cây nấm đầu tiên trong một bình sứ với “đất trồng” tự tạo và thành công chỉ sau vài ngày. Đó cũng là lúc ý định khởi nghiệp manh nha trong tâm trí Hằng bởi hơn ai hết Hằng hiểu rõ nấm không phải là thực phẩm hiếm có, nhưng để thuyết phục người tiêu dùng an tâm sử dụng sản phẩm của mình thì phải có cách làm khác biệt, nghĩ vậy nên Hằng đặt ra ba mục tiêu: “Chúng tôi nhắm đến cung cấp thực phẩm an toàn cho các bà nội trợ, nấm trồng tại nhà có thể vừa ăn, vừa dùng làm cảnh và quà tặng”.

Khai thác kiến thức học được tại trường để kinh doanh tại nhà sẽ giúp chúng ta dễ dàng gặt hái được thành công hơn


Khai thác kiến thức học được tại trường để kinh doanh tại nhà sẽ giúp chúng ta dễ dàng gặt hái được thành công hơn

Tính an toàn được đặt lên hàng đầu, với kiến thức về công nghệ sinh học, Hằng mày mò tạo ra nguyên liệu trồng nấm hoàn toàn bằng các chất hữu cơ: mùn cưa gỗ cao su, đường glucose, cám gạo… Sự khác biệt nữa nằm ở việc tạo ra nguyên liệu sao cho có thể tự trồng tại nhà mà không đòi hỏi phương thức kỹ thuật quá cầu kỳ. Vốn ban đầu chỉ có 5 triệu đồng, Hằng và Khanh chỉ dám nhận làm phôi nấm theo đơn đặt hàng và làm dư ra khoảng 50 bịch để khi khách cần có thể giao ngay. Mỗi bịch phôi nấm giá 25.000 đồng có thể cho 3 lần thu hoạch trong hơn một tháng đã tạo được sức hút với các bà nội trợ. Dần dần số lượng đơn đặt hàng tăng lên, từ “phòng thí nghiệm” ở nhà trọ, Hằng và Khanh quyết định xây dựng một trại nấm rộng hơn 100m2 tại Trảng Bom (Đồng Nai) để có thể đáp ứng hết các đơn đặt hàng. Ban đầu chỉ tập trung làm hai loại nấm chủ lực là bào ngư trắng và bào ngư xám, sau nhiều thử nghiệm, hai bạn tạo thêm được phôi nấm hoàng kim, đồng thời gia công thêm phôi nấm mèo. Đến nay doanh thu từ kinh doanh phôi nấm của hai bạn trẻ đã vượt xa so với con số tưởng tượng và giúp họ đến gần với con đường làm giàu hơn.

Câu chuyện 3 – làm giàu nhờ nuôi chim bồ câu Pháp tại nhà

Anh Nguyễn Ngọc Thức ở xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TP HCM luôn khát khao tìm được việc gì đó để có thể làm giàu trên quê hương mình. Từ một anh tài xế hàng tháng thu nhập chưa đến 5 triệu đồng, anh Thức mạnh dạn chuyển nghề, phát triển mô hình nuôi bồ câu Pháp, đến nay trại bồ câu của anh cho thu nhập trên 50 triệu đồng/tháng. Đồng thời, trại bồ câu của anh cũng tạo công ăn việc làm cho hàng chục thanh niên địa phương.

Kinh doanh tại nhà luôn đi kèm với rất nhiều rủi ro và khó khăn do đó bạn cần phải có sự quyết tâm thì mới có thể gặt hái được thành quả


Kinh doanh tại nhà luôn đi kèm với rất nhiều rủi ro và khó khăn do đó bạn cần phải có sự quyết tâm thì mới có thể gặt hái được thành quả

Khi còn làm tài xế taxi, rong ruổi khắp nơi, anh Nguyễn Ngọc Thức đã khát khao tìm được việc gì đó để có thể làm giàu trên quê hương mình. Sau một thời gian tìm hiểu, năm 2008 anh quyết tâm kinh doanh mô hình nuôi bồ câu Pháp. Ban đầu, với chút vốn liếng giành giụm được và sự hỗ trợ của gia đình, anh Thức mua 400 cặp bồ câu giống với giá 300.000 đồng/cặp về nuôi thử. Một thời gian sau, thấy có triển vọng, anh quyết định mở rộng kinh doanh, mạnh dạn vay vốn từ nhiều nguồn để phát triển con giống. Bước đầu khởi nghiệp, anh Thức gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc và chữa bệnh cho chim. Anh lên mạng, tìm hiểu kỹ thuật nuôi, đồng thời nhờ cán bộ thú y hỗ trợ về phòng bệnh cho đàn bồ câu.

Trong gần hai năm đầu kinh doanh, anh hầu như không có lợi nhuận. Song, kinh nghiệm mà anh tích lũy được là việc chủ động phòng bệnh bằng cách vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, thoáng mát để phòng ngừa bệnh hô hấp cho chim, chăm sóc chim sinh sản… Hiện trang trại của anh đang có hơn 2 ngàn cặp bồ câu sinh sản. Trung bình mỗi năm, một con chim bồ câu mẹ có thể đẻ và ấp ra hơn 15 chim con . Mỗi tháng anh cung cấp ra thị trường khoảng 1.500 cặp bồ câu thịt qua hệ thống siêu thị Coopmart và các nhà hàng lớn tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương. Hằng tháng, sau khi trừ chi phí, thu nhập đạt khoảng 50 triệu đồng.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Câu chuyện làm giàu thành công của người cựu chiến binh

Với mồ hôi và công sức đã đổ ra trên 20 năm, ông Năm Đen …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *