Home / viec lam vui / 4 công việc “chống cháy” có tiền ngay khi bạn thất nghiệp

4 công việc “chống cháy” có tiền ngay khi bạn thất nghiệp

Khi thất nghiệp đa phần chúng ta đều không thể dồn hết tâm trí cho việc học thêm và tìm một việc gì mới nếu như số tiền còn lại không đủ cho các nhu cầu thiết yếu.Thay vào đó bạn có thể giúp bản thân mình bằng những công việc cho thu nhập ngay, mất ít vốn hoặc không mất vốn.

1.Kiềm tiền bằng tài lẻ

Nhận làm bánh, thêu tranh, làm đồ handmade, cắm hoa, sửa quần áo, trang điểm…. tại nhà là công việc dành cho những người khéo léo, có nhiều tài lẻ. Các công việc này gần như chẳng cần đến vốn, chỉ cần phải dám xắn tay lên và làm thôi.

Hãy dẹp sự kiêu hãnh, sĩ diện sang một bên vì hiện giờ bạn chỉ là người thất nghiệp, hãy nuôi sống bản thân mình trước khi nghĩ đến những điều đó. Nếu bạn là người tự tin với những bí quyết trang điểm của mình thì có thể phát huy sở trường này, việc nhận make up cá nhân rồi thu về 100 nghìn là điều không có gì phải xấu hổ.

Nếu bạn là một người mê viết lách thì có thể làm cộng tác với các blog, các trang báo để viết bài và khi bài được đăng bạn sẽ có thu nhập. Còn nếu như bạn thích chụp ảnh thì hãy đưa những bức ảnh mình chụp lên Instagram hay các chuyên trang về ảnh như Flickr, Pinterest…bởi biết đâu may mắn sẽ mỉm cười với bạn. Có rất nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả tiền để có được những bức ảnh tuyệt đẹp của bạn cho các chương trình truyền thông của họ.

Làm việc thời vụ

Nếu không may mắn có nhiều tài lẻ, có hoa tay thì các bạn đừng ngại làm những việc vất vả hơn, nếu chăm chỉ thì số tiền thu về cũng không hề nhỏ lại thoải mái thời gian. Các công việc mang tính mùa vụ là những việc dễ kiếm nhất cho những người chưa tìm được việc làm.

Mỗi thời điểm thất nghiệp lại có những công việc thời vụ phù hợp với bạn, Ví dụ vào rằm tháng 8 tết thiếu nhi, hãy nhận làm nhân viên bán bánh trung thu tại các quầy, sạp trên phố;  Mùa Noel có thể nhận làm ông già Noel chuyển quà cho các bé. Những ngày giáp Tết Nguyên đán, bạn có thể xuống phố bán hoa tươi, hoa quả, chuối tết, đồ trang trí nhà cửa,…

Sử dụng “tài nguyên” sẵn có

Nếu bạn đang thất nghiệp nhưng lại có sẵn nhà – phòng trọ đóng tiền trước nhiều tháng, có xe máy thì đây chính là lợi thế của bạn. Nếu căn phòng trọ của bạn vẫn còn rộng thì có thể đăng tin, rủ thêm người đến ở cùng, một tháng bạn cũng có được từ vài trăm đến cả triệu đồng từ việc ở ghép. Đặc biệt, nếu bạn có xe máy thì dù thất nghiệp thì vẫn có thể kiếm được tiền dễ dàng.

Nghề vận chuyển hàng hóa bằng xe máy đang trở nên rất phổ biến tại Việt Nam, chỉ cần có phương tiện và tham gia vào các hội nhóm shipper trên mạng xã hội thì bạn sẽ dễ dàng tìm được khách hàng và có được thu nhập ngay tức thì. Ngoài ra, bạn có thể tham gia vào nhóm xe ôm của Grab hoặc Uber, chỉ cần đáp ứng được một số yêu cầu là bạn đã có một công việc thoải mái về thời gian. Khi đó bạn vẫn có thể tìm kiếm và đến phỏng vấn ở các công ty khác mà vẫn tranh thủ làm được công việc lương cao như thế này.

Giúp việc theo giờ

Nếu bạn chẳng có nhà cũng không có xe hay một tài lẻ nào có thể kiếm tiền để dùng khi thất nghiệp thì giúp việc theo giờ là một giải pháp “chống cháy”. Hiện dịch vụ giúp việc theo giờ  thu nhập khá ổn, thời gian làm việc lại ngắn. Nếu chăm chỉ nhận việc đều đặn, mỗi ngày có thể kiếm được vài trăm nghìn đồng, đủ để sống sót qua một vài tháng thất nghiệp.

Đừng ngần ngại làm những công việc này, không chỉ để có thu nhập mà còn giúp bạn thoải mái về thời gian. Có vậy bạn mới có được một tâm thế tốt, điều kiện tốt để hướng đến một công việc mới tốt hơn cho thu nhập cao hơn. Thất nghiệp chưa bao giờ là dấu chấm hết. Thất nghiệp ngắn hạn hay dài hạn phụ thuộc vào chính khả năng cũng như sự quyết tâm của bạn mà thôi.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Các trang web tuyển dụng miễn phí chất lượng

Theo thống kê từ ViecLamVui, 90% hồ sơ ứng viên từ các mạng việc làm trực …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *