Home / viec lam vui / 4 nghề handmade ít vốn dễ làm dễ bán giúp chị em thêm thu nhập

4 nghề handmade ít vốn dễ làm dễ bán giúp chị em thêm thu nhập

Ngoài giờ hành chính, chị em khéo tay hay làm vẫn có thể kiếm thêm khoảng 2 đến 5 triệu đồng từ những nghề handmade. Vừa chủ động về thời gian lại có một khoản thu nhập thêm đáng kể từ chính đam mê, sở thích của mình.

1.Son môi handmade

Làm son handmade không tốn quá nhiều thời gian cũng như chi phí. Nếu ai chưa biết làm lần đầu tiên có thể mua một bộ kit – bộ dụng cụ đủ để làm 5 đến 10 thỏi son, chỉ cần pha chế theo công thức là bạn đã có được một thỏi son handmade hoàn chỉnh. Bộ kit làm 10 thỏi son có giá khoảng 200 đến 250.000 VNĐ. Nhưng để có được một thỏi son bán được và bán cháy hàng thì chị em cần có công thức làm ra các màu son mới vỏ son cũng nên được chọn lựa cẩn thận.

Số tiền bỏ ra mua các nguyên liệu để làm son handmade như mật ong, phấn hoa, sáp ong, dầu hạnh nhân, hương liệu, màu khoáng… không quá cao và rất dễ kiếm, chị em có thể mua riêng lẻ. Sau giờ làm hay vào ngày cuối tuần chị em hoàn toàn có thể tự làm son môi handmade vừa làm đẹp cho bản thân lại vừa có thể kiếm thêm một nguồn thu nhập đáng kể từ việc làm bán thời gian, theo sở thích này.

2. Làm nước hoa handmade

Không phổ biến như son môi vì nước hoa handmade khó làm hơn cũng như đòi hỏi ở người làm sự khéo tay, tỉ mỉ và một sự tinh tế trong việc cảm nhận mùi hương. Thời gian đầu bạn nên làm cho bản thân dùng trước. Nếu chất lượng tốt hơn, hương thơm giữ được lâu hơn, mùi hương đặc biệt hơn thì bạn có thể làm với số lượng lớn để bán và thu về nguồn thu nhập tương đối cao.

Nhu cầu sử dụng nước hoa handmade của chị em đang có chiều hướng tăng, vì ngày càng xuất hiện nhiều loại nước hoa không bảo đảm an toàn cho người sử dụng, đồng thời giá bán đắt đỏ, đôi khi lại mua phải háng nhái với giá tiền thật. Nguyên liệu và công thức làm không quá khó chỉ cần chuẩn bị hoa, một lọ thủy tinh rỗng, một lọ dầu không mùi, một thương hiệu do chúng ta tự phát triển… và một số nguyên liệu khác là bạn đã có thể bắt tay vào thực hiện.

Bạn có thể làm nước hoa theo mùa, ví dụ tháng 2 tháng 3 là mùa của hoa bưởi. Nước hoa hoa bưởi đang được chị em rất ưa chuộng, phần lớn loại nước hoa này được có nguồn gốc từ Pháp vậy tại sao bạn lại không tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có và tự làm ra loại nước hoa đặc biệt này và bán kiếm lời nhỉ.

3. Làm nến thơm handmade để dấn thân vào thị trường hàng nội thất phòng ngủ cao cấp.

Nhiều người nghĩ làm nến thơm handamde là công việc có vẻ khá cầu kỳ nhưng trên thực tế chúng lại có cách làm đơn giản, nguyên liệu thị rất dễ kiếm. Chưa kể mặt hàng này lại đang đúng trúng nhu cầu của người tiêu dùng muốn thư gian cơ thể sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, căng thắng.

Chỉ cần một bấc sáp, màu tan trong sáp, tinh dầu thơm, khuôn và một số phụ kiện khác như thú thủy tinh, kim tuyến… là bạn đã có thể làm nến thơm handmade by me tại nhà để bán rồi. Để tạo sự khác biệt cũng như thu hút khách đặt mua, bạn nên tạo ra nhưng khuôn để nén thật đẹp như trên vỏ ốc, tạo hình theo hạt cà phê, các loại quả…Chọn màu tan trong sáp đa dạng không bị vón cục, đặc biệt là chọn làm với các loại tinh dầu thơm được nhiều người ưa thích như táo ngọt, hoa nhài, hoa ly, hoa cỏ…

4. Làm hoa handmade

Tự làm hoa giấy, hoa pha lê, hoa vải… tại nhà, hiện đang là nghề thủ công được nhiều chị em ưa thích sự tỉ mỉ, khéo tay vẫn đang làm. Nguyên liệu thì rất dễ kiếm và rất rẻ. Một tờ giấy làm hoa mua với giá 2 nghìn đồng trung bình sẽ làm được 10 bông hoa giấy. Một bó hoa giấy trung bình có khoảng 18 bông, điểm thêm một vài cành hoa giấy, giấy bọc, nơ ruy băng đã đẩy giá trị của bó hoa lên tới 60 cho đến 80.000VNĐ. Vào những dịp như 20/10, 8/3 hay các dịp lễ lớn trong năm loại hoa thủ công vẫn luôn đắt khách mua hàng.

Chỉ cần dành ít chút thời gian rảnh vào buổi tối hay dịp cuối tuần cùng sự sáng tạo sẽ giúp chị em cho ra mắt những loại hoa không đụng hàng. Ngoài bán hoa vào dịp lễ, các bạn có thể giới thiệu đến những người đồng nghiệp của mình, thậm chí là các hiệu sách. Nhiều chị em sau thời gian dài làm hoa pha lê, hoa vải tại nhà “chán” bán hàng đã mở lớp hướng dẫn truyền nghề cho chị em nào yêu thích, không bán hoa chuyển sang tư vấn bán nguyên liệu phụ kiện làm hoa, thu nhập cũng khá ổn dễ dàng kiếm thêm vài triệu mỗi tháng.

Tổng kết:

Không chỉ bán chọ bạn bè người quen, cho đồng nghiệp bạn có thể tận dụng sự phát triển của mạng xã hội như facebook, instagram… trên các diễn đàn, hội nhóm phụ nữ của phụ nữ để bán hàng. Nói chung đây đều những nghề handmade giúp chị em chủ động được thời gian và có được một nguồn thu nhập phụ đáng kể bên cạnh lương háng tháng.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Các trang web tuyển dụng miễn phí chất lượng

Theo thống kê từ ViecLamVui, 90% hồ sơ ứng viên từ các mạng việc làm trực …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *